Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 10 năm 2024
Trong tháng 10, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 14.612 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 3.432, nhận mới là 11.180. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 3.060, đạt 27,37%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 6.145, đạt 54,96% so với tổng số hồ sơ nhận mới.
Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 400 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 180 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là Công Thương: 4.243 hồ sơ (chiếm 37,95%). Lĩnh vực nhận hồ sơ ít nhất là Tài chính: 01 hồ sơ (chiếm 0,01%).
Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 10, đã tiếp nhận 211 hồ sơ và trả kết quả 54 hồ sơ.
Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 382 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 3.193 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.
Nhìn chung trong tháng 10, số hồ sơ nhận mới, tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng so với tháng 9; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm, nhưng không nhiều. Trong tổng số tiếp nhận, đã có: 11.580 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,99%, có 01 hồ sơ giải quyết trễ hạn, chiếm 0,01%. Hiện nay, còn 3.031 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.
-N.H.ÂN-