ناشر الأصول

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 11 năm 2024

Trang chủ Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 11 năm 2024

Trong tháng 11, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 16.712 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 3.034, nhận mới là 13.678. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 3.103, đạt 22,69%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 8.461, đạt 61,86% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

 

          Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 200 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là Công Thương: 3.636 hồ sơ (chiếm 26,58%). Lĩnh vực nhận hồ sơ ít nhất là Tài chính: 01 hồ sơ (chiếm 0,01%).

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 11, đã tiếp nhận 349 hồ sơ và trả kết quả 58 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 615 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 3.045 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 11, số lượng hồ sơ TTHC nhận mới tăng nhiều so với tháng 10 (Chủ yếu do trong tháng 11, Trung tâm tổ chức tiếp nhận và trả kết quả toàn bộ TTHC lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại Trung tâm); tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận, đã có: 13.248 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 100%. Hiện nay, còn 3.464 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

ناشر الأصول