Contentverzamelaar

null Đồng Tháp: Tổng đài 1022 chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công

Trang chủ Chi tiết bài viết

Đồng Tháp: Tổng đài 1022 chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công

Ngày 06/11/2024, UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch số 362/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”.

Mô hình nhằm xây dựng, kết nối và tạo mối quan hệ thân thiện, hiệu quả giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp, qua đó, giúp các cơ quan hành chính lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý để nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng trong quá trình thực hiện các dịch vụ hành chính công của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

 

Ảnh: Tổng đài 1022 chăm sóc khách hành dịch vụ hành chính công

Đối tượng phục vụ của Mô hình là người dân, doanh nghiệp thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính tại 03 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh gồm: 

- Cấp tỉnh: Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh;

- Cấp huyện: Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 12 huyện, thành phố;

- Cấp xã: Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 143 xã, phường, thị trấn thuộc 12 huyện, thành phố.

 

Dịch vụ hành chính công là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý hoặc dưới hình thức thông báo kết quả thực hiện trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một hoặc một số thủ tục hành chính để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

 

 

Ảnh. Người dân thực hiện các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa

 

 

Mô hình là sự tiếp nối kinh nghiệm và bài học hay qua việc triển khai Đề án thành lập Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp từ năm 2020 và Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” từ năm 2023, đáp ứng yêu cầu chủ động phát hiện các ưu điểm, hạn chế trong quá trình cung ứng các dịch vụ hành chính công của chính quyền các cấp. Qua đó, tìm kiếm giải pháp góp phần thỏa mãn nhu cầu và mong đợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp (khách hàng của nền hành chính) về sự phục vụ hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Mô hình được lồng ghép vào việc thực hiện nhiệm vụ của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Điện thoại viên Tổng đài 1022 tỉnh chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý về các nội dung mang lại sự hài lòng nhất; những bất tiện, phiền hà hoặc tiêu cực bắt gặp trong quá trình thực hiện TTHC; những nội dung cần góp ý để các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có thể cải thiện tốt hơn nữa và cho điểm đánh giá chung về chất lượng phục vụ theo thang điểm 10…

Mô hình được tỉnh Đồng Tháp chính thức thực hiện từ tháng 12/2024 và tổ chức sơ kết, đánh giá vào tháng 12/2025./.

Contentverzamelaar