Xuất bản thông tin

null Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 02 năm 2023

Trang chủ Chi tiết bài viết

Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 02 năm 2023

Trong tháng 02, Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 9.458 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 2.798 hồ sơ; nhận mới là 6.660 hồ sơ. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 2.313, đạt 34,73%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 2.812, đạt 42,22% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

          Trung bình một ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 285 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 135 lượt. Lĩnh vực nhận nhiều nhất là Công Thương: 1.960 hồ sơ, chiếm 29,43%; lĩnh vực nhận ít nhất là Tài chính, Thông tin và Truyền thông: 03 hồ sơ, chiếm 0,04%.

 

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 02, đã tiếp nhận 214 hồ sơ và trả kết quả 53 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 215 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 1.294 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 02/2023, số lượng hồ sơ TTHC nhận mới giảm so với tháng 01/2023; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tăng; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần giảm so với tháng 01/2023.

          Trong tổng số tiếp nhận, đã có: 6.447 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn, quá hạn. Hiện nay, còn 3.011 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm