Xuất bản thông tin

null Kết quả hoạt động tháng 8 năm 2020 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Trang chủ Chi tiết bài viết

Kết quả hoạt động tháng 8 năm 2020 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày 01/8/2020 đến ngày 31/8/2020, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện 939 cuộc gọi (gồm: 547 cuộc gọi vào, 392 cuộc gọi ra, 141 lượt tương tác qua các kênh 1022: Email, Zalo, facebook, Website) của người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Điện thoại viên tổ chức tiếp nhận và lập 569 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân (tăng 79 phiếu so với tháng 7). Trong đó, có 210 phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến TTHC. Các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua điện thoại: 428 ý kiến, email: 06 ý kiến, zalo: 71 ý kiến, website 1022.dongthap.gov.vn: 42 ý kiến, facebook: 22 ý kiến.

Phần lớn số lượng phản ánh, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: Công an, Đất đai, Chính sách bảo trợ, Bảo hiểm xã hội, Giao thông vận tải, Tư pháp, Điện chiếu sáng, chính sách hỗ trợ người lao động theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Công văn số 274/UBND-KT ngày 27/4/2020 của UBND Tỉnh hướng dẫn hồ sơ, trình tự thủ tục thực hiện hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg... Các yêu cầu đều được Điện thoại viên tiếp nhận và lập phiếu xử lý kịp thời.

 

Ảnh: Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Qua kết quả hoạt động, Trung tâm đã tham mưu Chủ tịch UBND Tỉnh ban hành Công văn số 32/UBND-KSTTHC ngày 04/8/2020 về chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân qua các phản ánh, kiến nghị, góp ý gửi qua Tổng đài; tham mưu, chuẩn bị nội dung và tham gia Chương trình Về làng Xuống phố của Đài Truyền hình Đồng Tháp với chủ đề “Hiệu quả Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp”…

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp là đường dây nóng thống nhất trên địa bàn tỉnh, chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp thủ tục hành chính ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã; cung cấp các thông tin kinh tế - văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục…; các thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật: giao thông, cấp nước, điện lực... và thông tin chính sách ưu đãi, đầu tư, du lịch, sự kiện của tỉnh Đồng Tháp./.

                                                          - Trung tâm KSTTHC&PVHCC -

Có thể bạn quan tâm