Xuất bản thông tin

null Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 10 năm 2020

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 10 năm 2020

Trong tháng 10, Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 6.785 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 2.245 hồ sơ; số hồ sơ nhận mới là 4.540.

          Trung bình một ngày, Trung tâm tiếp nhận mới khoảng 206 hồ sơ; số lượt tổ chức, công dân đến giao dịch gần 300 lượt. Lĩnh vực nhận nhiều nhất là công thương: 1.240 hồ sơ, chiếm 27,31%, riêng lĩnh vực khoa học và công nghệ không có hồ sơ mới phát sinh.

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng, đã tiếp nhận 35 hồ sơ và trả kết quả 31 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp với Bưu điện tiếp nhận 30 hồ sơ theo Mô hình Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân, gồm các TTHC về cấp chứng chỉ hành nghề y, dược; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón; thành lập doanh nghiệp;…

Điểm nổi bật trong tháng là Trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành chuyển trụ sở làm việc của Trung tâm sang tòa nhà Bưu điện Tỉnh đảm bảo an toàn, nhanh chóng, nhất là không làm gián đoạn hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của người dân, doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của UBND Tỉnh; đồng thời, Trung tâm tham mưu UBND Tỉnh tổ chức thành công Lễ Khánh thành Trụ sở Trung tâm và công bố vận hành các mô hình cải cách TTHC của Tỉnh vào ngày 05/10/2020.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết đối với 23 TTHC tại Trung tâm theo mô hình “04 tại chỗ” trong 01 ngày làm việc (08 giờ) thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp. Qua đó, đã tiếp nhận và giải quyết 13 hồ sơ TTHC theo mô hình này.

          Nhìn chung, trong tháng 10, số hồ sơ TTHC nhận mới, hồ sơ TTHC sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giảm; tỷ lệ hồ sơ TTHC sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tăng so với tháng 9/2020. Trong tổng số tiếp nhận, đã có trên 4.800 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; không có hồ sơ giải quyết trễ hạn. Hiện nay, còn trên 1.900 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm