Xuất bản thông tin

null Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 9/2021

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 9/2021

Trong tháng 9, Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 2.609 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 656 hồ sơ; nhận mới là 1.953 hồ sơ. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 418, đạt 21,40%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 là 1.450, đạt 74,24% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

          Trung bình 01 ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 83 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 17 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là công thương: 1.052 hồ sơ, chiếm 53,87%; riêng lĩnh vực ngoại vụ không có hồ sơ mới phát sinh.

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng, đã tiếp nhận 26 hồ sơ, chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, kế hoạch và đầu tư.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 25 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; 107 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến và 12 hồ sơ theo Mô hình Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân.

          Nhìn chung, trong tháng 9, số hồ sơ TTHC nhận mới tăng so với tháng 8, nhưng không nhiều. Tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tăng; tỷ lệ hồ sơ TTHC sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm so với tháng 8.

          Trong tổng số tiếp nhận, đã có 2.095 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; không có hồ sơ giải quyết trễ hạn. Hiện nay, còn 514 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm