Xuất bản thông tin

null Kết quả hoạt động tháng 9 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Kết quả hoạt động tháng 9 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày 01/9/2021 đến ngày 30/9/2021, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện 10.339 cuộc gọi (gồm: 7.792 cuộc gọi vào, 2.547 cuộc gọi ra), 1.250 lượt tương tác qua các kênh 1022: Email, Zalo, facebook, Website, App Mobile) của người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Điện thoại viên tổ chức tiếp nhận và lập 11.644 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân (tăng 5.610 phiếu so với tháng 8/2021). Trong đó, có 200 phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến TTHC; 10.941 phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến đại dịch COVID-19. Các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua điện thoại: 10.394 ý kiến, email: 66 ý kiến, zalo: 276 ý kiến, website 1022.dongthap.gov.vn: 740 ý kiến, facebook: 168 ý kiến. 

 

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đến thăm và làm việc

với Tổng đài 1022 vào sáng 03/9

          Tình trạng gia tăng đột biến lưu lượng tiếp nhận qua Tổng đài đã kéo dài hơn 03 tháng qua, nguyên nhân là do nhu cầu thông tin của người dân trong thời điểm dịch bệnh phát sinh rất lớn, nhất là nhu cầu thông tin về các biện pháp thắt chặt hoặc nới lỏng ở từng thời điểm trong phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; các gói hỗ trợ của chính quyền; phản ảnh về sự bất tiện khi đi lại, lao động, học tập trong điều kiện giãn cách kéo dài; nhu cầu thông tin về kế hoạch tiêm vaccin; phản ảnh đề nghị hỗ trợ nhu yếu phẩm do khó khăn, thắt ngặt trong mùa dịch… Tổng  đài tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp để giúp tối đa hóa công suất hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Các yêu cầu cơ bản đều được Điện thoại viên tiếp nhận và lập phiếu xử lý kịp thời (mặc dù vẫn có một vài thời điểm quá tải, nhất là kênh thoại, kênh zalo 1022 và facebook 1022).

          Kết quả xử lý ghi nhận, có 11.291/11.523 phiếu trả lời ý kiến, giải quyết phản ánh, kiến nghị (không tính 121 phiếu đang giải quyết) được tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết hoặc thông tin phản hồi là hữu ích (đạt 97,98%), 19 phiếu đánh giá chưa hài lòng hoặc thông tin phản hồi là chưa hữu ích đối với người hỏi (chiếm 0,16%), 334 phiếu người phản ảnh không phản hồi về thông tin được cung cấp (chiếm 2,89% - chủ yếu thông tin giao tiếp qua kênh face, zalo nên người phản ảnh không bày tỏ ý kiến phản hồi).

          Qua kết quả hoạt động, Trung tâm đã tham mưu Lãnh đạo Văn phòng trình Chủ tịch UBND Tỉnh ban hành Công văn số 50/UBND-KSTTHC ngày 15/09/2021 về chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân qua các phản ánh, kiến nghị, góp ý gửi qua Tổng đài; Công văn số 127/VPUBND-KSTTHC ngày 23/9/2021 về việc điều chỉnh nội dung hướng dẫn quản lý, kiểm soát việc đi lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh; cung cấp thông tin, chủ trương của tỉnh hỗ trợ điện thoại viên và trao đổi với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình xử lý các phản ánh, kiến nghị…

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp là đường dây nóng thống nhất trên địa bàn tỉnh, chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp thủ tục hành chính ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã; cung cấp các thông tin kinh tế - văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục…; các thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật: giao thông, cấp nước, điện lực... và thông tin chính sách ưu đãi, đầu tư, du lịch, sự kiện của tỉnh Đồng Tháp./.

                                                          Lê Duyên

                                        Trung tâm KSTTHC&PVHCC

Có thể bạn quan tâm