Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Kết quả thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công Quí III năm 2021

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Đồng Tháp: Kết quả thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công Quí III năm 2021

Trong Quí III/2021, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc các lĩnh vực chuyển giao theo Đề án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp quản lý việc thí điểm. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục được nâng cao.

          Văn phòng UBND Tỉnh, các Sở, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công theo lộ trình. Công tác thông tin, tuyền truyền đến tổ chức, công dân trên địa bàn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của Đề án tiếp tục được UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại các Bộ phận Một cửa tham gia Đề án được đảm bảo theo chỉ đạo của UBND Tỉnh.

          Trong Quí III, Bộ phận Một cửa cấp Tỉnh, cấp huyện đã tiếp nhận 23.455 hồ sơ TTHC theo Đề án, trong đó, tổng số hồ sơ đã được giải quyết đúng và trước hạn là 16.064, đạt 99,87%; hiện nay, còn 7.370 hồ sơ đang được xem xét, giải quyết. Riêng tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 3.835 hồ sơ, trong đó, kỳ trước chuyển sang là 135, nhận mới là 3.700; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 2.826, đạt 76,38%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 726, đạt 19,62% số hồ sơ nhận mới. Tổng số hồ sơ đã được giải quyết đúng và trước hạn là 3.768, đạt tỷ lệ 99,97%. Hiện nay, còn 66 hồ sơ chưa đến hạn đang được xem xét, giải quyết.

 

          Ảnh: Nhân viên Bưu điện được chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công.

          Tại Bộ phận Một cửa các xã, phường thực hiện thí điểm, nhân viên Bưu điện tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, hỗ trợ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhận, gửi TTHC liên thông, TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và TTHC theo các Mô hình: Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà, Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC … theo đúng quy định.

          Nhìn chung, trong Quí III/2021, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc các lĩnh vực chuyển giao theo Đề án được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt Quy chế phối hợp quản lý việc thí điểm. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên Bưu điện làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục được nâng cao. Tỷ lệ hồ sơ TTHC lĩnh vực được chuyển giao có sử dụng dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích tăng so với Quí II.

          Định hướng trong thời gian tới, Văn phòng UBND Tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND Tỉnh triển khai, thực hiện hiệu quả Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (trong đó, điểm c, khoản 4, mục III, Điều 1 của Quyết định có nội dung tương đồng với Đề án của Tỉnh), đảm bảo việc thực hiện nội dung Đề án của Tỉnh hiện tại phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, tiếp tục triển khai Kế hoạch của UBND Tỉnh về tổ chức thực hiện Đề án giai đoạn 3 phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

                                                                                                                    -NHÂN-

Có thể bạn quan tâm