Xuất bản thông tin

null Kết quả hoạt động tháng 10 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Kết quả hoạt động tháng 10 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày 01/10/2021 đến ngày 31/10/2021, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện 10.534 cuộc gọi (gồm: 9.024 cuộc gọi vào, 1.510 cuộc gọi ra), 611 lượt tương tác qua các kênh 1022: Email, Zalo, facebook, Website, App Mobile) của người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Điện thoại viên tổ chức tiếp nhận và lập 8.617 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua điện thoại: 8.006 ý kiến, email: 88 ý kiến, zalo: 48 ý kiến, website 1022.dongthap.gov.vn: 440 ý kiến, facebook: 35 ý kiến.

 

 

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đến thăm và làm việc

với Tổng đài 1022 vào sáng 03/9

Số phiếu của tháng 10/2021 giảm 3.027 phiếu so với tháng 9/2021. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh tạm ổn định bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nên nhu cầu thông tin về các nội dung có liên quan giảm. Trong tháng, ngoài các nội dung có liên quan đến TTHC (200 phiếu), các thông tin về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được người dân quan tâm như: liên quan đến nhóm đối tượng lao động tự do được hưởng hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, điều kiện, thủ tục để được hưởng chính sách; phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến việc tiêm vacxin phòng Covid-19 và các nội dung liên quan đến áp dụng các biện pháp hành chính trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh Đồng Tháp.

          Kết quả xử lý, có 8.466/8580 phiếu trả lời ý kiến, giải quyết phản ánh, kiến nghị (không tính 37 phiếu đang giải quyết) được tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết hoặc thông tin phản hồi là hữu ích (đạt 98,67%), 5 phiếu đánh giá chưa hài lòng hoặc thông tin phản hồi là chưa hữu ích đối với người hỏi (chiếm 0,05%), 146 phiếu người phản ánh không phản hồi về thông tin được cung cấp (chiếm 1,70% - chủ yếu thông tin giao tiếp qua kênh face, zalo nên người phản ảnh không bày tỏ ý kiến phản hồi).

          Qua kết quả hoạt động, Trung tâm đã tham mưu Lãnh đạo Văn phòng trình Chủ tịch UBND Tỉnh ban hành Công văn số 55/UBND-KSTTHC ngày 11/10/2021 về chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân qua các phản ánh, kiến nghị, góp ý gửi qua Tổng đài; Công văn số 367/TTCH ngày 29/10/2021 về việc kiểm tra việc tiêm vắc xin theo phản ánh của người dân; cung cấp thông tin, chủ trương của Tỉnh hỗ trợ điện thoại viên và trao đổi với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình xử lý các phản ánh, kiến nghị…

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp là đường dây nóng thống nhất trên địa bàn tỉnh, chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp thủ tục hành chính ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã; cung cấp các thông tin kinh tế - văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục…; các thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật: giao thông, cấp nước, điện lực... và thông tin chính sách ưu đãi, đầu tư, du lịch, sự kiện của tỉnh Đồng Tháp./.

                                                          Lê Duyên

                                        Trung tâm KSTTHC&PVHCC

Có thể bạn quan tâm