Xuất bản thông tin

null Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 11/2021

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 11/2021

Trong tháng 11, Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 5.890 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 1.241 hồ sơ; nhận mới là 4.649 hồ sơ. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 1.274, đạt 27,40%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 là 2.096, đạt 45,08% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

 

          Trung bình 01 ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 210 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 120 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là công thương: 1.329 hồ sơ, chiếm 28,59%; lĩnh vực nhận ít nhất là ngoại vụ: 01 hồ sơ, chiếm 0,02%.

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng, đã tiếp nhận 73 hồ sơ và trả kết quả 25 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 124 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích; 885 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến và 24 hồ sơ theo Mô hình Hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân.

          Nhìn chung, trong tháng 11, tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giảm; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tăng so với tháng 10.

          Trong tổng số tiếp nhận, đã có 4.343 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; không có hồ sơ giải quyết trễ hạn. Hiện nay, còn 1.547 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm