Publicador de contenidos

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 5 năm 2025

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 5 năm 2025

          Trong tháng 5, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 27.248 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 5.533, nhận mới là 21.715. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 1.726, đạt 7,95%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 16.700, đạt 76,91% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 1.100 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 250 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là bảo hiểm xã hội: 16.523 hồ sơ (chiếm 76,09% so với hồ sơ nhận mới); nhận ít nhất là lĩnh vực ngoại vụ (Văn phòng UBND Tỉnh): 01 hồ sơ (chiếm 0,005% so với hồ sơ nhận mới).

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong kỳ, đã tiếp nhận 211 hồ sơ và trả kết quả 285 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 1.401 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 1.672 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 5 năm 2025, số hồ sơ TTHC nhận mới giảm; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần tăng và tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm so với tháng 4 năm 2025. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận, đã có: 22.944 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ gần 100%. Hiện nay, còn 4.297 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Publicador de contenidos