Tartalom megjelenítő

null Đồng Tháp: Triển khai Mô hình thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Đồng Tháp: Triển khai Mô hình thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Ngày 20/01/2025, UBND Tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 27/KH-UBND về việc triển khai Mô hình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

          Theo Kế hoạch, trước mắt, Mô hình áp dụng thực hiện đối với 02 TTHC: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền cấp tỉnh. Trong quá trình thực hiện, danh mục TTHC này có thể được sửa đổi, bổ sung, mở rộng tùy thuộc vào sự thay đổi quy định pháp luật đối với TTHC hoặc nguồn lực, điều kiện đáp ứng thực hiện của Bưu điện.

          Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết các TTHC nêu trên tại các điểm Bưu điện như: Bưu điện Tỉnh (Tòa nhà đặt trụ sở Trung tâm Hành chính công Tỉnh); 12 Bưu điện huyện, thành phố; 12 Bưu điện các xã, phường: (1) Bưu điện phường 6, thành phố Cao Lãnh; (2) Bưu điện xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh; (3) Bưu điện xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười; (4) Bưu điện Văn hóa xã Tân Long, huyện Thanh Bình; (5) Bưu điện xã An Long, huyện Tam Nông; (6) Bưu điện Văn hóa phường An Bình B, thành phố Hồng Ngự; (7) Bưu điện Văn hóa xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự; (8) Bưu điện Giồng Răng, huyện Tân Hồng; (9) Bưu điện Văn hóa Long Hưng A, huyện Lấp Vò; (10) Bưu điện xã Tân Thành, huyện Lai Vung; (11) Bưu điện Văn hóa phường An Hòa, thành phố Sa Đéc; (12) Bưu điện Văn hóa xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành.

          Theo đó, khi tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ TTHC tại trụ sở Bưu điện, nhân viên Bưu điện được giao nhiệm vụ thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ người dân kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện TTHC; nộp hồ sơ; nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ hoặc trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công Tỉnh. Trường hợp, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì nhân viên Bưu điện được giao nhiệm vụ tiến hành nhận, giao hồ sơ đến Bộ phận Một cửa có thẩm quyền tiếp nhận. Trường hợp, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thì nhân viên Bưu điện hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật thông tin theo đúng quy định.

Sau đó, Bộ phận Một cửa tiến hành tiếp nhận, chuyển hồ sơ TTHC và nhận kết quả giải quyết từ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Nhân viên Bưu điện nhận kết quả giải quyết hồ sơ TTHC từ Bộ phận Một cửa có thẩm quyền và trả cho tổ chức, cá nhân tại trụ sở Bưu điện hoặc theo địa chỉ đã được đăng ký (nếu người dân có yêu cầu).

 

          Ảnh: Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công Tỉnh

          Việc triển khai, thực hiện Mô hình nêu trên sẽ giúp tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân không phụ thuộc vào đơn vị hành chính của Tỉnh, cấp huyện, cấp xã nơi cư trú, đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn Tỉnh thông qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh thực hiện và phát huy hiệu quả đối với Đề án chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn Tỉnh, nhất là tại các điểm Bưu điện Văn hóa xã, phường, thị trấn tham gia Đề án.

          Theo Kế hoạch, Mô hình sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 17 tháng 02 năm 2025 và được tiến hành sơ kết, đánh giá vào tháng 7 năm 2025.

                                                                                                          -N.H.ÂN-

Tartalom megjelenítő