アセットパブリッシャー

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 4 năm 2025

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 4 năm 2025

          Trong tháng 4, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 28.492 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 3.854, nhận mới là 24.638. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 2.096, đạt 8,51%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 18.816, đạt 76,37% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 1.120 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 260 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là bảo hiểm xã hội: 18.227 hồ sơ (chiếm 73,98% so với hồ sơ nhận mới); lĩnh vực ngoại vụ (Văn phòng UBND Tỉnh) không phát sinh hồ sơ.

Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong kỳ, đã tiếp nhận 300 hồ sơ và trả kết quả 190 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 951 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 11 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

Nhìn chung, trong tháng 4 năm 2025, số hồ sơ TTHC nhận mới tăng; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm so với tháng 3 năm 2025. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận, đã có: 22.955 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,96%. Hiện nay, còn 5.528 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

アセットパブリッシャー