Asset-Herausgeber

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 01 năm 2025

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 01 năm 2025

Trong tháng 01, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 71.676  hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 9.259, nhận mới là 62.417. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 7.640, đạt 12,24%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 58.350, đạt 93,48% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

 

          Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 2.800 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 300 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là bảo hiểm xã hội: 56.902 hồ sơ (chiếm 91,16%); riêng lĩnh vực tài chính không phát sinh hồ sơ.

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 01, đã tiếp nhận 211 hồ sơ và trả kết quả 48 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 6.859 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 1.161 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 01 năm 2025, số hồ sơ TTHC nhận mới; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đều tăng so với tháng 12 năm 2024. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận, đã có: 67.838 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ gần 100%. Hiện nay, còn 3.833 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Asset-Herausgeber