Asset-Herausgeber

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 02 năm 2025

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 02 năm 2025

Trong tháng 02, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 23.127  hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 3.844, nhận mới là 19.283. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 2.724, đạt 14,13%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 15.675, đạt 81,29% so với tổng số hồ sơ nhận mới

          Trung bình một ngày tiếp nhận khoảng 865 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 100 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là bảo hiểm xã hội: 14.992 hồ sơ (chiếm 77,75% so với hồ sơ nhận mới); lĩnh vực tài chính, thông tin và truyền thông không phát sinh hồ sơ.

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 02, đã tiếp nhận 270 hồ sơ và trả kết quả 42 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 1.585 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 1.210 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 02 năm 2025, số hồ sơ TTHC nhận mới giảm nhiều so với tháng 01 năm 2025. Tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần giảm; tỷ lệ hồ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tăng so với tháng 01 năm 2025. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận, đã có: 19.374 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ gần 100%. Hiện nay, còn 3.753  hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Asset-Herausgeber