Xuất bản thông tin

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ năm 2023

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ năm 2023

Trong năm 2023, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 89.454 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 2.942 hồ sơ; nhận mới là 86.512 hồ sơ. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 26.967, đạt 31,17%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 46.252, đạt 53,46% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

          Trung bình một ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 335 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 145 lượt. Lĩnh vực nhận nhiều nhất là công thương: 28.955 hồ sơ (chiếm 33,47%); lĩnh vực nhận ít nhất là thông tin và truyền thông: 45 hồ sơ (chiếm 0,05%).

 

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong năm 2023, đã tiếp nhận 1.890 hồ sơ và trả kết quả 690 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 2.620 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 24.414 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong năm 2023, số hồ sơ nhận mới tăng nhiều so với năm 2022. Tỷ lệ giải quyết trễ hạn giảm; tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch bưu chính công ích đều tăng. Số hồ sơ theo các Mô hình cải cách TTHC phát sinh tại Trung tâm có tăng, có giảm, trong đó, số hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến tăng nhiều so với năm 2022.

          Trong tổng số tiếp nhận, đã có: 86.229 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,996%. Hiện nay, còn 3.225 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm