Xuất bản thông tin

null Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 3 năm 2024

Trang chủ Chi tiết bài viết

Trung tâm Hành chính công: Tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tháng 3 năm 2024

Trong tháng 3, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 10.954    hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang là 3.048 hồ sơ; nhận mới là 7.906 hồ sơ. Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 2.193, đạt 27,74%; số hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần là 5.458, đạt 69,04% so với tổng số hồ sơ nhận mới.

          Trung bình một ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 360 hồ sơ; số lượt công dân đến giao dịch gần 110 lượt. Lĩnh vực nhận hồ sơ nhiều nhất là giao thông vận tải: 2.545 hồ sơ, chiếm 32,19%, không có phát sinh hồ sơ lĩnh vực thông tin và truyền thông.

 

          Trung tâm tổ chức làm việc buổi sáng thứ Bảy hàng tuần theo quy định đối với 05 lĩnh vực gồm: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, tư pháp, giao thông vận tải và xây dựng. Theo đó, trong tháng 3, đã tiếp nhận 230 hồ sơ và trả kết quả 48 hồ sơ.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 294 hồ sơ theo Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; 2.048 hồ sơ theo Mô hình Công dân không viết gắn với Dịch vụ công trực tuyến.

          Nhìn chung, trong tháng 3/2024, số lượng hồ sơ TTHC nhận mới tăng so với tháng 02/2024; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng; tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm so với tháng 02/2024.

          Trong tổng số tiếp nhận, đã có: 8.071 hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, đạt tỷ lệ 99,99%, có 01 hồ sơ trễ hạn, chiếm 0,01%. Hiện nay, còn 2.882 hồ sơ chưa đến hạn, đang được xem xét, giải quyết.

                                                                                                              -N.H.ÂN-

Có thể bạn quan tâm