Xuất bản thông tin

null Kết quả hoạt động tháng 11 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Kết quả hoạt động tháng 11 năm 2021 của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày 01/11/2021 đến ngày 30/11/2021, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và thực hiện 4.196 cuộc gọi (gồm: 2.475 cuộc gọi vào, 1.721 cuộc gọi ra), 317 lượt tương tác qua các kênh 1022: Email, Zalo, facebook, Website, App Mobile của người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Điện thoại viên tổ chức tiếp nhận và lập 2.327 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 213 phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến TTHC. Các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận qua điện thoại: 2.010 ý kiến, email: 23 ý kiến, zalo: 95 ý kiến, website 1022.dongthap.gov.vn: 138 ý kiến, facebook: 61 ý kiến. 

 

 

Số phiếu của tháng 11/2021 tiếp tục giảm 6.290 phiếu so với tháng 10/2021. Nguyên nhân do tình hình dịch bệnh tạm ổn định bước vào giai đoạn  thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nên nhu cầu thông tin về các nội dung có liên quan giảm. Trong tháng,  ngoài các nội dung có liên quan đến TTHC (213 phiếu), các thông tin về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được người dân quan tâm như về: Các nhóm đối tượng lao động tự do được hưởng hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, điều kiện, thủ tục để được hưởng chính sách; phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến việc tiêm vacxin phòng Covid-19, các nội dung liên quan đến áp dụng các biện pháp hành chính trong công tác phòng, chống dịch...

          Kết quả xử lý ghi nhận, có 2.233/2.270 phiếu trả lời ý kiến, giải quyết phản ánh, kiến nghị (không tính 57 phiếu đang giải quyết) được tổ chức, cá nhân đánh giá hài lòng về kết quả giải quyết hoặc thông tin phản hồi là hữu ích (đạt 98,37%), 1 phiếu đánh giá chưa hài lòng hoặc thông tin phản hồi là chưa hữu ích đối với người hỏi (chiếm 0,04%), 36 phiếu người phản ảnh không phản hồi về thông tin được cung cấp (chiếm 1,58% - chủ yếu thông tin giao tiếp qua kênh face, zalo nên người phản ảnh không bày tỏ ý kiến phản hồi).

          Qua kết quả hoạt động, Trung tâm đã tham mưu Lãnh đạo Văn phòng trình Chủ tịch UBND Tỉnh ban hành Công văn số 59/UBND-KSTTHC ngày 08/11/2021 về chấn chỉnh việc giải quyết TTHC trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân qua các phản ánh, kiến nghị, góp ý gửi qua Tổng đài và Công văn số 156/VPUBND-KSTTHC ngày 26/11/2021 của Văn phòng UBND Tỉnh về việc báo cáo kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị về TTHC của người dân gửi đến Tổng đài 1022.

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp là đường dây nóng thống nhất trên địa bàn tỉnh, chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải đáp thủ tục hành chính ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã; cung cấp các thông tin kinh tế - văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục…; các thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật: giao thông, cấp nước, điện lực... và thông tin chính sách ưu đãi, đầu tư, du lịch, sự kiện của tỉnh Đồng Tháp./.

                                                          Lê Duyên

                                        Trung tâm KSTTHC&PVHCC

Có thể bạn quan tâm